Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Khi nào cần nạp bình chữa cháy

Nạp bình chữa cháy là công việc cần thiết để đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả của bình chữa cháy.

Việc sử dụng bình chữa cháy là cần thiết, nhằm giúp chúng ta nhanh chóng khắc phục hậu quả, khống chế đám cháy khi có cháy. Bình chữa cháy được gọi là phương tiện chữa cháy ban đầu nhằm giúp chúng ta có thể linh động trong phòng cháy và chữa cháy.

Sau khi sử dụng bình, chúng ta cần nạp bình chữa cháy lại, việc nạp sạc bao gồm nạp bột chữa cháy, khí chữa cháy và bơm khí nén tạo áp suất. theo cấu tạo của bình chữa cháy thì để bình phun bột chữa cháy, cần có áp suất đủ để phun bột trong thời gian ngắn nhất, thời gian phun càng ngắn thì hiệu quả chữa cháy càng cao. Áp suất thấp thì phun sẽ lâu và lượng bột đó không thể chữa cháy hiệu quả được.

Ngoài việc nạp bình sau khi sử dụng, bình cần nạp định kỳ khoảng 6 tháng đến 1 năm tùy vào chất lượng bột. Khi để lâu thì bình sẽ giảm áp, khi nén sẽ không đủ phun bột, đồng thời bột chữa cháy cũng giảm đáng kể hiệu quả chữa cháy.

Hãy thường xuyên kiểm tra bình định kỳ hàng tháng hoặc 3 tháng 1 lần để phát hiện kịp thời sự cố và nạp khí nhằm đảm bảo bình hoạt động bình thường.

Để bình chữa cháy có thể sử dụng được lâu trong thời gian bảo hành bột, bảo quản bình ở nhiệt độ bình thường, thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp. Không tiếp xúc với lửa, nước, hóa chất, nhiệt độ cao.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét